Giới thiệu

GIỚI THIỆU KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

I. Giới thiệu:
Khoa Công nghệ thông tin tiền thân là Ban Điện toán máy tính, được thành lập vào năm 2004.

Tổng số nhân sự của Khoa là 20 giảng viên; trong đó có 1 giảng viên trình độ Tiến Sỹ, 17 giảng viên trình độ Thạc Sỹ, 02 giảng viên trình độ Cử Nhân.

Hiện Khoa có 13 phòng thực hành. Tất cả các phòng học đều được gắn máy điều hòa, kết nối Internet đường truyền cáp quang tốc độ cao và được cài đặt các phần mềm mới gắn với thực tế.

II. Ngành nghề đào tạo:
Đảm nhận đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Tin học ứng dụng và Thiết kế đồ họa. ở các bậc Cao đẳng và Cao đẳng 9+. Ngoài ra, Khoa còn liên kết với trung tâm Ngoại ngữ – Tin học tổ chức dạy và thi Chứng chỉ Ứng dụng CNTT Cơ bản – Nâng cao.

III. Chức năng, nhiệm vụ:
Chức năng:
Giúp Hiệu trưởng trong việc tổ chức quản lý và thực hiện các hoạt động giáo dục và đào tạo đạt được các mục tiêu đào tạo. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về chuyên môn và kết quả đào tạo thuộc phạm vi Khoa quản lý.

Xây dựng các kế hoạch, chương trình đào tạo và triển khai các kế hoạch đào tạo thuộc phạm vi Khoa quản lý đến từng giảng viên để thực hiện.

Tổng hợp và phân tích kết quả đào tạo; kiểm tra, đánh giá quá trình đào tạo, tìm ra nguyên nhân và đề ra các biện pháp khắc phục phòng ngừa.

Quản lý, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị và các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho công tác giảng dạy. Quản lý và điều hành giảng viên, sinh viên thuộc Khoa quản lý thực hiện các nhiệm vụ dạy và học.

III. Chức năng, nhiệm vụ:
Nhiệm vụ:

Tổ chức thực hiện quá trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của nhà trường.

Tổ chức biên soạn chương trình, giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với các môn học, học phần thuộc Khoa phụ trách; tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; đề xuất xây dựng kế hoạch bổ sung.

Quản lý giảng viên và sinh viên thuộc phạm vi quản lý của Khoa. Điều hành mọi hoạt động giảng dạy và học tập của Khoa; kiểm tra các khâu giảng dạy trong suốt quá trình đào tạo.

Tổ chức hội thảo chuyên đề cấp Khoa, nghiên cứu Khoa học. Đánh giá và phân loại các sáng kiến kinh nghiệm; tổ chức dự giờ, kiểm tra đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên.

Chuyển lên trên